Trang chủThông tinTin tức
Cuộc đua “ngầm” trên thị trường dịch vụ 3G.
Cùng với giá cước, chất lượng luôn là sự quan tâm hàng đầu đối với dịch vụ di động, trong đó có 3G. Chính vì vậy, việc nỗ lực đầu tư hạ tầng, mạng lưới ở mức cao nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng… đã, đang và luôn luôn là cuộc đua âm thầm giữa các nhà mạng.

Tháng 8 vừa qua, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam đã công bố số liệu từ một cuộc nghiên cứu độc lập của họ về “sức khỏe thương hiệu” một số mạng di động lớn của Việt Nam. Địa bàn nghiên cứu được Nielsen tiến hành tại khu vực nội thành và ngoại thành của các tỉnh/thành gồm có Hà Nội, Nghệ An, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An với nhóm khách hàng nam - nữ ở độ tuổi từ 15 - 54, hiện đang sử dụng điện thoại di động (là người quyết định mua điện thoại để sử dụng cho bản thân).

 

Với phương pháp khảo sát được thực hiện một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của bất kỳ một nhà mạng nào cùng các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm ngặt, kết quả đạt được cho thấy MobiFone đã là nhà mạng đứng đầu trong khá nhiều tiêu chí như nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu 3G, nhận biết về thương hiệu.

 

Chẳng hạn, tại TP. Hồ Chí Minh, có tới 95% số người được hỏi đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi tốt. Con số này cao hơn khá nhiều so với các nhà mạng lớn khác. Không chỉ vậy, có tới 93% khách hàng đồng ý với nhận định rằng MobiFone là thương hiệu dẫn đầu thị trường cung cấp mạng điện thoại di động.

 

Tại TP. HCM, 30% tổng số người được phỏng vấn hiện đang sử dụng điện thoại thông minh. Con số này cao hơn so với con số ở Hà Nội, Nghệ An, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, và Long An. Đặc biệt, trong số những người hiện đang sử dụng điện thoại di động, 37% đáp viên hiện đang sử dụng MobiFone trên chiếc điện thoại chính nói rằng họ đang sử dụng các dịch vụ truyền tải dữ liệu/dịch vụ 3G.

Cuộc đua “ngầm” trên thị trường dịch vụ 3G - 1

 

Từ một nghiên cứu độc lập của công ty Nielsen Việt Nam với những kết quả được ghi nhận khá khách quan phần nào đã phác họa được bức tranh thị phần di động Việt. Với riêng MobiFone, để có được sự ghi nhận đó của khách hàng, trong suốt thời gian qua, nhà mạng luôn qua tâm đầu tư cho phát triển mạng lưới, chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng.

 

Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng giám đốc MobiFone, MobiFone là mạng luôn cam kết có chất lượng tốt nhất, và cũng được người tiêu dùng đánh giá là mạng có chất lượng tốt nhất so với các mạng khác cả về mạng 2G, 3G. Để tiếp tục khẳng định về chất lượng dịch vụ, MobiFone đã, đang và sẽ luôn cố gắng nâng cao chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

 

So với cam kết ban đầu khi xin giấy phép cung cấp dịch vụ công nghệ 3G, cho tới thời điểm này, MobiFone đã tăng số trạm phát sóng lên 4, 5 lần. Về vùng phủ sóng, năm 2013 MobiFone tăng 3000 trạm và đến 2014, dự kiến xây dựng lên 4000 trạm. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo chất lượng phủ sóng trong thành phố, MobiFone liên tục đo kiểm để tối ưu hóa mạng lưới.

 

“Sắp tới MobiFone dự kiến sẽ nâng cấp tất cả các trạm lên tốc độ 21Mbps, cao hơn rất nhiều so với tốc độ cam kết trước đây trong giấy phép (7,2Mbps). Đồng thời MobiFone dự kiến lắp thêm 1000 trạm micro cell, small cell đảm bảo phủ vùng lõm trong thành phố vì đây là khu vực nhà cửa nhiều, nhiều khi bị mất sóng” - ông Chiến khẳng định.

 

Tuy nhiên, việc đầu tư cho chất lượng, hạ tầng cung cấp dịch vụ 3G không chỉ được MobiFone mà các nhà mạng khác như VinaPhone cũng rất quan tâm. Mới đây, mạng di động VinaPhone cũng đã công bố đã đầu tư xây dựng tổng số lượng trạm thu phát sóng của VinaPhone trên toàn mạng là hơn 33.000 trạm, cho phép phủ sóng 3G đến hầu hết mọi vùng miền trên cả nước.

 

Có thể nói, khi lưu lượng thoại 2G không tăng được nhiều và giá cước ngày càng giảm, còn các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng phổ biến và nhu cầu sử dụng các dịch vụ di động băng rộng ngày càng cao, 3G sẽ thực sự là “cuộc chiến” sống còn của các nhà mạng trong thời gian tới. Và việc chăm lo cho chất lượng dịch vụ 3G bên cạnh tích cực nghiên cứu, giới thiệu tới khách hàng những gói cước 3G mới phù hợp chính là nhà mạng đã đón bắt đúng xu hướng, nhu cầu của khách hàng.

Tiêu đề Ngày
Hoàn thành dự án The Pied Piper  17/05/2011
 
Trang: (43/43), Tổng số mục: 211