Instagram, công ty con của Facebook vừa thông báo dịch vụ của họ đã có trên 150 triệu người dùng và dự định sẽ kiếm tiền từ quảng cáo với dịch vụ này.
Năm ngoái, khi được Facebook mua lại, Instagram đang có 100 triệu người dùng, nhưng hiện tại đã đạt con số 150 triệu. Trong đó, có đến 60% người dùng sống tại các quốc gia ngoài nước Mỹ. Chỉ tính từ tháng Sáu tới nay, tức là trong 3 tháng, Instagram đã thu hút thêm được 20 triệu người dùng trên toàn cầu.
Instagram cán mốc 150 triệu người dùng.
Với những thành công như trên, Emily White, trưởng bộ phận kinh doanh của Instagram dự định sẽ lên kế hoạch tích hợp quảng cáo vào dịch vụ này, có thể bắt đầu vào năm sau. Emily White cho biết, bà đã phân loại tài khoản của các công ty lớn trên Instagram và liên hệ với họ để chào mời đặt quảng cáo. Tuần trước, bà While đã có các cuộc nói chuyện với hãng Ford, Coca-Cola, Williams-Sonoma,…
Ngoài ra, công ty đã tuyển dụng thêm một số nhân viên cho kế hoạch mới này, đưa tổng số nhân viên của Instagram lên 50 người, trong đó có 4 người sẽ chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với các đối tác quảng cáo.
Hiện chưa rõ quảng cáo sẽ xuất hiện trên Instagram như thế nào, nhưng theo tờ Wall Street Journal, có thể quảng cáo sẽ hiển thị trong trang Discover và danh mục tìm kiếm. Ngoài ra, cũng có thể Instagram sẽ liên kết trang chủ của các nhà quảng cáo vào ảnh chụp của các sản phẩm có liên quan. |