Vừa qua, Facebook đã cung cấp chức năng mới, với một số thay đổi hữu ích liên quan đến giao diện người dung, trên trang cá nhân của mình, nhằm giúp người dùng có thể kiểm soát tốt hơn, dòng thông tin trong tài khoản .
Trong tuần này, khi giới truyền thông liên tục đưa tin, về vụ IPO lớn nhất của Facebook, thì mạng xã hội này đã âm thầm cung cấp một tính năng, cho phép người dùng kiểm soát tối đa thông tin cập nhật, được hiển thị trên hộp thông báo của mình. Khi người sử dụng di chuyển chuột vào thông báo trong hộp thông báo, sẽ xuất hiện một dấu “X” bên góc phải phía trên cùng. Sau khi nhấp vào biểu tượng đó, người dùng có thể nhấp vào “Turn off” để chặn các thông báo từ ứng dụng (hoặc sự kiện này), hoặc “Keep On” để có thể tiếp tục nhận thông báo trở lại.
Tính năng này đặc biệt hữu ích, để ngăn chặn những thông báo rác, đối với các lời mời ứng dụng chẳng hạn như những game (Farmville..) mà người dùng không bao giờ sử dụng, hoặc những sự kiện mà người dùng quên từ chối lời mời. Người dùng cũng có thể tránh được những thông báo, từ các cuộc trò chuyện mà mình không muốn tham gia, cũng như chặn thông báo về cập nhật của một nhóm nào đó.
Việc cấp quyền cho các thông báo về ứng dụng cũng được cải tiến. TheoTechcrunch, Facebook đưa ra câu hỏi về việc có cấp quyền cho ứng dụng hay không, khi ứng dụng được thông báo đến người dùng và Facebook chỉ đơn giản hỏi “bạn có muốn hiển thị thông báo cho ứng dụng này không?”. Và người dùng có thể trả lời “có” hoặc “không” ngay lập tức.
Cả hai bổ sung này chắc chắn sẽ là cải tiến tuyệt vời so với trước kia. Trước đây, người dùng sẽ phải vào mục “Thiết lập tài khoản” để tinh chỉnh thiết lập thông báo cho các ứng dụng cá nhân. Và để tắt một thông báo bình luận nào đó, người dùng sẽ phải vào bài viết đó và chọn không theo dõi nữa, việc này đôi khi làm người sử dụng cảm thấy khó chịu.
Theo Inside Facebook, cũng trong tuần này Facebook đã cho ra đời tính năng “Activity Box” ở cột bên phải của Timeline để liệt kê tóm tắt những người bạn chung, các ứng dụng được sử dụng gần đây và những nơi người dùng đã ghé thăm. Chúng bao gồm những thông tin hình ảnh gần đây, sở thích, bạn bè mới, các bình luận và biểu đồ hoạt động Facebook chẳng hạn như xem video trên Hulu, nghe một bài nhạc trên Spotify hoặc đọc một bài viết mới trên Washington Post. |