Ngày nay ai cũng biết rằng, để phát triển kinh doanh thì việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, là vấn đề quan trọng hàng đầu, đối với tất cả các doanh nghiệp. Trong vô số các thương hiệu, để khách hàng biết được tên tuổi của công ty bạn, thì không hề đơn giản. Biết cách quảng bá sẽ khiến công ty bạn nổi bật trong đám đông và thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Trong bối cảnh hiện nay, tận dụng sức mạnh Internet, đang là cách quảng bá thương hiệu rất được ưa chuộng. Với sự phát triển rộng rãi và ngày càng tiện dụng, thân thiện của Internet, đa số người sử dụng thường xuyên dùng interne,t vào việc tìm kiếm thông tin về những vấn đề mà họ quan tâm.
Nếu như Internet là công cụ đầu tiên mà người lướt web sử dụng, để tìm thông tin về công ty hoặc đối tượng mà họ quan tâm, thì đương nhiên internet cũng sẽ là công cụ mạnh mẽ nhất, để các công ty quảng bá sức mạnh cũng như thương hiệu của mình. Một trong những cách quảng bá tên tuổi của doanh nghiệp bạn, chính là thành lập website.
Sau đây là một vài ví dụ về việc sử dụng thành công web trong kinh doanh:
- Amazon là một trang web thương mại điện tử, đã bắt đầu bằng việc bán sách, mặc dù ở vào thời điểm khởi nghiệp của Amazon, không ai nghĩ bán sách mang lại thành công lớn trong tương lai. Amazon đã thành công nhờ tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính là bán sách qua mạng. Theo kinh nghiệm kinh doanh của Amazon, thì những cuốn sách bán chạy nhất (best-seller), chưa hẳn là những cuốn sách được bán nhiều nhất về số lượng, nhưng những cuốn sách bán với số lượng ít hơn, nhưng ổn định qua nhiều năm liên tiếp lại mang đến cho Amazon doanh thu cao gấp nhiều lần, so với các quyển best-seller. Nghĩa là bên cạnh những cuốn sách bán chạy nhất, Amazon còn bán cả những quyển sách không phải là best seller. Amazon đã làm mọi cách để tạo thuận lợi cho khách hàng, như tìm nhà phân phối, để có được mức giá tốt nhất để khách hàng có thể mua sách với giá rẻ hơn, mua nhiều sách hơn, và tạo ra một môi trường kinh doanh dài hạn. Chính nhờ chiến lược này mà trong một thời gian rất ngắn, Amazon cải thiện được doanh số của công ty.
- Còn trong ngành hành không, nhờ web và các công cụ trên internet, các nhà kinh doanh đã thực hiện việc quản lý và bán vé máy bay với giá rẻ, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.
-Trong khi đó, Honda cũng đã rất thành công, khi tổ chức trang web của mình, với nội dung phong phú, cho phép khách hàng ở bất kỳ nơi đâu, cũng có thể xem kiểu dáng xe, giá cả, danh sách đại lý…
Ở Việt Nam, hầu như doanh nghiệp nào cũng có trang web. Điều này tuy nghe rất quen thuộc và đơn giản, nhưng có rất nhiều vấn đề cần phải bàn đến. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mới có thể xây dựng trang web, ngày nay Internet ngày càng trở nên gần gũi với tất cả mọi người. Tất cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ, có kinh nghiệm lâu năm hay mới bắt đầu khởi nghiệp đều có thể phát triển kinh doanh nhờ web và các tiện ích khác của internet.
|