Theo nguồn tin gần đây, một đại gia TPHCM đang đặt hàng siêu xe Bugatti Veyron 16.4 SuperSport. Tuy nhiên, con đường đưa mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi lớn, khi mức thuế nhập xe đã qua sử dụng vừa có hiệu lực.
Thông tin về việc siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron sẽ về Việt Nam, đã từng xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái, trên một số diễn đàn xe cũng như trên một báo điện tử có tiếng. Tuy nhiên, cho tới nay hàng khủng này vẫn bặt vô âm tín, nhưng mới đây, câu chuyện lại được làm nóng lại, khi một trang tin điện tử khẳng định một đại gia Sài Gòn đã đặt mua và đang chờ nhận một chiếc Bugatti Veyron 16.4 SuperSport, đã qua sử dụng với 50 tỷ VNĐ.
Trang tin này còn trích dẫn lời một đại gia kinh doanh xe sang hàng đầu Hà Nội, về việc hai đại gia khác đang âm thầm chờ mua 2 mẫu xe khủng không kém là Aston Martin và Lamborghini Reventon.
Việc đưa những mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam, vốn đã rất khó dù không ít đại gia Việt đủ tiền chơi xe, nay còn khó hơn với những chính sách nhập khẩu mới. Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó mua trên thế giới, với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD (tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng).
Chính vì thế, tính xác thực của thông tin trên khiến phần lớn giới mê xe hoài nghi và đặt dấu hỏi về con đường, để đưa các mẫu xe siêu xa xỉ này về nước. Một người kinh doanh có máu mặt trong giới nhập xe sang, chia sẻ trên thực tế việc nhập các mẫu xe như trên cả dưới dạng mới và cũ đều rất khó về mặt thủ tục. Nếu mua dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khi đặt mua trực tiếp từ hãng (bởi các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xe nhập đưa xe về, cũng không dễ để vượt qua các rào cản chính sách, khi mà các dòng xe này chưa có đại diện chính hãng tại Việt Nam. Còn nếu mua dưới dạng xe cũ, thì vào thời điểm từ sau ngày 15/8/2011, những mẫu xe trị giá cả triệu USD này, sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng, mới với mức lên tới hàng trăm nghìn USD. Với mức thuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ còn cao hơn xe mới và sẽ ngất ngưởng tới mức khủng khiếp.
Vì thế, việc các dòng xe này lăn bánh ở Việt Nam vào thời điểm hiện này là vô cùng ít khả thi theo đánh giá của nhiều dân chơi. Tuy nhiên, theo sự bật mí của giới thạo xe, việc đưa một mẫu xe khủng về nước, về lý thuyết vẫn có thể lách luật theo đường phi thương mại, nhưng để làm điều này thủ tục vô cùng phức tạp, trên thực tế chưa có mẫu xe khủng nào, được các showroom lách luật theo đường này để đưa về nước.
|